กฟผ.เตรียมจ้างงานเด็กจบใหม่ 2500 อัตรา

กฟผ. หนุนโครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงานพัฒนาชุมชน”
รับเด็กจบใหม่ 2,500 อัตรา ทั่วประเทศ ประเดิมที่แรก กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง


กฟผ. พร้อมสนับสนุนโครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงานพัฒนาชุมชน” ตามนโยบายรัฐบาล เตรียมจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ วุฒิ ปวส. – ปริญญาตรี ที่มีภูมิลำเนารอบเขต/เขื่อน โรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทั่วประเทศ 2,500 อัตรา เป็นระยะเวลา 12 เดือน เริ่มงานเดือนแรก มกราคม 2564 เพื่อร่วมสร้างงาน สร้างรายได้ กระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจจากวิกฤต COVID-19 โดย กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ประเดิมรับสมัครเป็น ที่แรก เริ่มตั้งแต่ 5 – 13 พ.ย. นี้
.
นายจรัญ คำเงิน ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. สนับสนุนนโยบายรัฐบาล และกระทรวงพลังงานในการฟื้นฟูเศรษฐกิจและเพิ่มอัตราการจ้างงานภายในประเทศ ภายหลังจากเกิดปัญหาเนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ภายใต้โครงการ “พลังงานร่วมใจ สร้างงานพัฒนาชุมชน” เตรียมจ้างงานนักศึกษาจบใหม่ 2,500 อัตรา เป็นระยะเวลา 12 เดือน เริ่มงานเดือนมกราคม – ธันวาคม 2564 เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ และช่วยลดปัญหาการว่างงาน บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้คนไทยสามารถก้าวต่อไปท่ามกลางสถานการณ์ของโรค COVID-19 ที่ยังต้องเผชิญอยู่นี้ได้ โดยตั้งเป้าจ้างงานนักศึกษาที่จบใหม่ ระหว่างปี 2562 – 2563 วุฒิการศึกษาระดับ ปวส. – ปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา ที่มีภูมิลำเนารอบเขต/เขื่อน โรงไฟฟ้าของ กฟผ. ทั่วประเทศ ร่วมทำงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) ในพื้นที่นั้น ๆ กับ กฟผ.
.
โดย กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เปิดรับสมัครเป็นที่แรกทางเว็บไซต์ http://maemoh.egat.com/hellomaemoh ตั้งแต่วันที่ 5 – 13 พฤศจิกายน 2563 และสามารถเดินทางมาสมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤศจิกายน 2563 ณ ที่ทำการกองชุมชนสัมพันธ์ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ในวันและเวลาราชการ ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แผนกส่งเสริมอาชีพและพัฒนาชุมชน โทร. 054-256-073
.
สำหรับการเปิดรับสมัครเข้าร่วมโครงการในพื้นที่อื่น ๆ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร และรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติม ได้ทางเว็บไซต์ กฟผ. : www.egat.co.th และ Facebook Fanpage : กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย