ปตท. เตรียมจ้างแรงงานและนักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา

ปตท. เตรียมจ้างแรงงานและนักศึกษาจบใหม่กว่า 25,000 อัตรา ร่วมกระตุ้นระบบเศรษฐกิจไทยและพัฒนาสังคม ผ่านโครงการ Restart Thailand

 วันที่ 7 กันยายน 2563 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. เปิดเผยว่า กลุ่ม ปตท. พร้อมเร่งเดินหน้าการลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อให้เกิดการจ้างงานในประเทศอย่างต่อเนื่อง และเตรียมจ้างแรงงานและนักศึกษาจบใหม่ รวมกว่า 25,000 อัตรา ระหว่างปี 2563-2564 ภายใต้โครงการ “Restart Thailand” เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างทักษะอาชีพให้กับคนรุ่นใหม่ในทุกภูมิภาค ประกอบด้วย
– การจ้างแรงงานผ่านเครือข่ายกลุ่ม ปตท. เพื่อการขยายธุรกิจและโครงการก่อสร้างต่าง ๆ กว่า 22,000 อัตรา จากปัจจุบันที่มีการจ้างแรงงานผ่านผู้รับเหมาในโครงการก่อสร้างอยู่แล้ว 30,000 อัตรา
– การจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่ ระดับ ปวช. ปวส. อาชีวศึกษา และปริญญาตรี ที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกและมีภูมิลำเนาในพื้นที่ปฏิบัติงาน จำนวน 2,630 อัตรา ให้มีรายได้และโอกาสในการฝึกฝนทักษะอาชีพ ภายใต้สัญญาจ้างระยะเวลา 12 เดือน   
– การเปิดรับพนักงานเพิ่มเติมในตำแหน่งที่ว่างในช่วงปี 2563-2564 ประมาณ 1,000 อัตรา เพื่อผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าตามเป้าหมาย

          ทั้งนี้ ในส่วนของการจัดจ้างนักศึกษาจบใหม่เข้าทำงานเสริมทักษะอาชีพในปี 2564 นั้น กลุ่ม ปตท. จะจัดการอบรมเพื่อเสริมทักษะความรู้ให้กับน้อง ๆ นักศึกษาที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนลงพื้นที่ปฏิบัติงานตามภูมิลำเนาของตน ผ่านโครงการพัฒนาสังคมชุมชนท้องถิ่น 3 ด้าน คือ 
– ด้านพัฒนาคุณภาพการศึกษาสำหรับเยาวชน ผ่านงานครูผู้ช่วยสอน
– ด้านพัฒนาศักยภาพชุมชนท้องถิ่น โดยฝึกอบรมผู้เข้าร่วมโครงการ ให้มีความรู้ด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมพลังงานเพื่อการเกษตร และฝึกอบรมทักษะการพัฒนายกระดับเศรษฐกิจชุมชน อาทิ สินค้า แหล่งท่องเที่ยวและการบริการ ผ่านการสำรวจและเก็บข้อมูลศักยภาพพื้นที่และความพร้อมของชุมชน
– ด้านการพัฒนาสิ่งแวดล้อม เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลในโครงการ Ocean for Life ของบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ผ่านงานพัฒนาและการวิจัยด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการวิจัยป่าไม้และระบบนิเวศ โครงการพัฒนาสวนป่าครัวเรือน 

 PTT NEWS